แจ้งเตือนให้ประชาชนระมัดระวังการดำเนินงานของกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างหลอกลวงเกี่ยวกับภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง

ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนให้ประชาชนระมัดระวังการดำเนินงานของกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างหลอกลวงเกี่ยวกับภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ด้วยสำนักงานส่งเสริมปกครองท้องถิ่นอำเภอกันทรลักษ์ ได้รับแจ้งจากจังหวัด        ศรีสะเกษว่าปัจจุบันมีกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างหนังสือของทางราชการแจ้งเร่งรัดประชาชนลงทะเบียนตรวจสอบข้อมูลรูปแปลงที่ดินที่เว็บไซต์ของกรมที่ดิน เพื่อดำเนินการให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติภาษีที่ดินและ                สิ่งปลูกสร้าง พ.ศ.2562 หากไม่ดำเนินการภายในระยะเวลาที่กำหนดจะมีความผิดต้องรับโทษเปรียบเทียบปรับหรือเสียค่าใช้จ่ายในการลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อให้การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย               จึงขอแจ้งให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้รับทราบ และประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนให้ประชาชนระมัดระวัง          การดำเนินงานของกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าว โดยมีรายละเอียด มีดังนี้

  1. การชำระภาษีที่ดินและสิ่งก่อสร้าง กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจะไม่มีการโทรศัพท์หรือแจ้งเป็นหนังสือ รวมถึงการส่งข้อความผ่านโทรศัพท์มือถือ แอปพลิเคชัน Line หรือแอปพลิเคชันอื่นๆ เพื่อให้ผู้เสียภาษีทำธุรกรรม โดยการแจ้งข้อมูลส่วนบุคคลผ่านการกดลิงก์ ดาวน์โหลด หรือติดตั้งแอปพลิเคชันปลอมใด
  2. ให้ผู้เสียภาษีที่ดินและสิ่งก่อสร้างใช้ความระมัดระวังในการตรวจสอบข้อมูลก่อนการชำระภาษี ได้แก่ ข้อมูลค่าภาษี รายการที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง รวมถึงหมายเลขบัญชี และชื่อบัญชีว่าเป็นขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ถูกต้อง
  3. หากพบว่ามีการแอบอ้างหรือปลอมแปลงเอกสารการจัดเก็บภาษีขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมอบหมายเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ณ สถานีตำรวจท้องที่โดยทันที รายละเอียดปรากฎตามสิ่งที่ส่งมาพร้อมนี้

Scroll to Top