ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนการหลอกลวงให้ลงทุน

แจ้งเตือนการหลอกลวงให้ลงทุน  กรมการปกครองพบกรณีมีการหลอกลวงประชาชนจากมิจฉาชีพโดยการนำเอกสารของกรมการปกครอง  รวมถึงการปลอมแปลงเอกสารโครงการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar cell/Solar Rooftop) ของที่ทำการปกครองอำเภอทั่วประเทศ “อำเภอพลังงานสะอาด” ไปหลอกลวงให้ร่วมลงทุน  โดยแอบอ้างว่าสามารถช่วยเหลือให้ได้รับสัญญาจ้างงานติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าดังกล่าวแต่จะต้องชำระเงินสำหรับเป็นค่าจองงานก่อน  เมื่อประชาชนได้หลงเชื่อมอบเงินให้แล้ว  มิจฉาชีพจึงได้หลบไป  ทำให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชนผู้หลงเชื่อ  เพื่อมิให้เกิดปัญหาดังกล่าว  อำเภอกันทรลักษ์จึงขอให้ท่าน  ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนให้ประชาชนระมัดระวังการดำเนินการดำเนินงานของกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าว โดยมีรายละเอียด ดังนี้

                      1.กรมการปกครองได้มอบหมายให้ที่ทำการปกครองอำเภอเป็นหน่วยดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างและติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์(Solar cell/Solar Rooftop) ของที่ทำการปกครองอำเภอทั่วประเทศ “อำเภอพลังงานสะอาด” ซึ่งเป็นเป็นการดำเนินการเพื่อประโยชน์ของทางราชการเป็นสำคัญโดยส่งเสริมให้เกิดความโปร่งใสและเปิดโอกาสให้มีการแข่งขันอย่างเป็นธรรม และไม่มีการมอบหมายบุคคลหรือกลุ่มบุคคลใดเป็นผู้ประสานงานเพื่อแสวงหาผลประโยชน์โดยสุจริตแต่อย่างใด

2.หากพบว่า  มีบุคคลหรือกลุ่มบุคคลใดนำเอกสารราชการหรือปลอมแปลงเอกสารของกรมการปกครองไปแอบอ้างว่าสามารถช่วยเหลือให้ได้รับสัญญาจ้าง  หรือมีพฤติการณ์ในทำนองเดียวกันนี้โปรดให้ความระมัดระวังในการตรวจสอบข้อมูล  อย่าได้หลงเชื่อ  และหากผู้ใดพบเบาะแสการกระทำผิดหรือเกิดความเสียหาให้รายงานอำเภอทราบทันที

Scroll to Top